Monday, April 06, 2015

like a jilted lover

iba ang sakit nung minsan naging "kayo", tapos nawala sa yo.
yung tipong kahit limang minuto lang, naranasan mong mahalin ka nya. kahit papano.

then he or she becomes "the one that got away".

iba ang the one that got away ko. di tao, di hayop.

* * *

kung babalikan mo lang ang isang former flame dahil lang na-challenge ka, huwag na.

magiging parang tulad lang din yan ng dati.

parang wala kang pinagkatandaan o natutunan.

anyways, kung magkakaboses lang sya, at isa itong pelikula, marami syang isusumbat sa iyo.

anong problema mo, eh hindi mo naman ako ipinaglaban noon? ikaw ang sumuko, hindi ba?

at tama naman sya.

ang greatest lesson na natutunan ko sa kabanatang iyon ng buhay ko... at the end of the day, what will really matter is that you have been a good person.

and i'm not sure if going back to that one that got away would make me a good person at all. ang biggest fear ko, is that it would bring out the worst in me.

* * *

i long for the simple life.

simple life, financially-free.

yan ang totoong pangarap ko.

all the rest are just memories of my youth.


No comments: