Wednesday, July 18, 2007

movie-starved

where watching good films is concerned, i've been out of the loop for quite some time now. regardless of the fact that i've been making the semi-regular trip to cinemas every now and then, marami pa rin akong na-miss from the past few years.

naiinis ako! kasi nung college pa ko (at gutom na gutom sa kaalaman sa pelikula), i've promised myself that i would watch at least 1 movie a day. pangit man o maganda, pinoy man o foreign, basta isang pelikula ang target daily dosage ko. para patuloy ang pag-aaral, kahit sa labas ng classroom. at page-espiya ng mga direktor/manunulat na makokopyahan. hehe.

sa baul ko, andaming dvds ng (reputedly) magagandang pelikula ang naghihintay, pero halos wala pa kong napapanood sa kanila. kasi gusto ko when i finally sit down and watch them, full concentration, walang ibang iniisip. at isa pang dahilan ko sa sarili ko, lagi lang naman silang nandyan, kaya hindi ko kailangang panoorin agad.

hay. pati ba naman sa panonood ng dvds, nagpo-procrastinate pa rin ako. e-wan.

kahit mga pelikulang kasangkot ako sa paggawa, nami-miss ko pa rin. tulad ng landslide movie namin nina d1rek. at mukhang sasama na don ang "3ndo" dahil hindi na naman ako pwede sa gala night nya sa sunday. nyeta. syempre may ibang araw pa namang pwedeng mapanood yung "3ndo" kaso iba yung gala eh. andun lahat ng mga katrabaho mo! andun ang mga artista!

btw, artista pala ko sa "3ndo". kaso bagsik na bisor ang role ko. kontrabida na naman, hay.

hay. gustong mag-refresh uli. gusto kong bumalik sa college-mode. ironically though ang gusto kong mapanood very soon sa sinehan eh "simpsons" at "harry potter". haha. pero gusto kong harapin uli ang blangkong screen ng microsoft word. o kahit ang blangkong papel ng notebook na bibilhin ko pa lang. wala lang. baka sakali lang.

No comments: