Wednesday, May 07, 2008

on anger

Feelings aren't optional. It's not like you've got an actual choice, they're just there.

What you do once you recognize them is another matter.

Like, I can't control kung super galit na galit ako, pero I can control kung anong pwede kong gawin sa galit na yun.

If galit ako right now, galit ako eh. Hindi ko naman pwede sabihin sa sarili ko na, "hey don't get mad na." Pigilan ko ba naman yun? Edi lalo akong sumabog. Shempre, iintayin ko namang lumamig ang ulo ko. Coz for sure, it will eventually happen.

It doesn't mean na if me galit ako sa isang tao, I dwell on it forever at dun umiikot ang mundo ko. NO. It's not like that. What I feel on a certain period can differ from another point.

Whether mababaw or not, I don't care. It's my feelings. Ako ang nasaktan at ako ang galit.

Ewan ko kung ganyan kayo, pero ganyan ako.


i got this blog entry from xuagram. an eye opener.
we are entitled to our own feelings. we shouldn't apologize for it.

No comments: