Wednesday, June 06, 2018

My Stressball

My anak, three months shy of being 8.

I love it that I can now talk to her like I'm talking to an adult.

I love it that she understands why Mama can't sleep beside her on work nights. (Day 1 pa lang kasi ang ginagawa ko, anak. 5 days ang isang linggo. Pag hindi ako makasubmit, o ma-late ako, malaking pera mawawala sa mga boss ko)

I love her logic and sense of analogy. Wala lang akong time i-enumerate ngayon, pero maraming instances na napapanganga ako sa insight na naririnig ko mula sa kanya.

She literally de-stresses me, 10 minutes with her makes me physically feel better.  Everything is so much more bearable because I have my daughter with me. She's my vacation from everything.

I pray for every woman who wants a daughter to have a daughter like my babygirl.

Time is non-refundable, life is happening right past me. Pero sana anak dumating ang panahon na kaya ko nang makasama ka lagi lagi, and live through these times when you're growing up na mas madalas tayong magkasama.

Pero Thank You Lord dahil home based ako. Thank You Lord dahil anytime pwede akong magbreak sa trabaho para makita ang anak ko. Thank You Lord for all Your blessings. Dahil kahit minsan natatalo ako ng stress at nakikita ko lang yung kulang sa baso, and totoo, mas there's more water there than I deserve.

Health, safety, happiness for my family. That's all I really need.

No comments: