Sunday, March 14, 2010

want some fun, sun and a healthy tan

it's that time of the year again for my out-of-town getaway cravings.

WAAAH. gusto kong mag-beach. wanna go to a place where i can bury my feet in the soft cool sands, float in serene blue waters, under endless blue skies.

gusto kong mag-baguio. gusto kong maglakad amidst the pines. gusto kong magshopping ng ube halaya at fresh strawberries. gusto kong gumising with fog and pines and morning dew outside my window.

gusto kong mag-out-of-the-country. nang libre. gusto ko ng bagong lugar. gusto kong gumala sa mga lugar na di ko pa napupuntahan.

lahat ng gusto, hanggang sa isip na lang muna. mind-traveling na lang muna, sa ngayon. pero please lord, sana naman, sa HOLY WEEK, payagan nyo akong magbakasyon. sana naman sa holy week wala nang trabaho. para makapag-getaway vacation naman ako. please, lord.

* * *

na-miss ko nang gumawa ng music video. the last one was 3 years ago. pero sa ngayon pagdating sa directing, kung ano lang ang dumarating yun ang tinatanggap ko. kasi i take it as a sign na gusto pa ng diyos na magdirect ako. ayoko munang magsolicit sa ngayon, partly because of my writing schedule na rin. and partly because gusto ko manggaling sa diyos ang desisyon kung babalik pa ako sa pagdidirek o hindi. kaya ayokong magsolicit ng projects. kung ano na lang ang dumating. i'll take it to mean na binibigay nya talaga sa akin iyon.

* * *

pero na-miss ko rin. sana may dumating. ok lang naman kung wala, masaya na ko sa buhay ko ngayon. di ko naman nararamdaman na may kulang. that's a sign na i can probably live the rest of my life without making films. that's okay. ang importante lang naman, happy ako, hindi ako nakakaabala ng ibang tao, at useful naman ang ginagawa ko sa ibang tao somehow. at feeling ko matutupad ko naman ang tatlong pamantayan na yon through writing. sa ngayon, masaya pa naman ako.

may mga moments lang, though. na feeling ko pagod ako. pero lilipas din ito. sa lahat naman ng trabaho may ganon. saka these days i'm prone to emotional slumps. biochemical stuff.

okay, may homework pang dapat gawin. kelangan tapusin para makapagliwaliw sa wonderland with alice and the huggable bosobear.

No comments: