Wednesday, November 07, 2007

anong nararamdaman mo...?

tanghaling tapat. may dubbing ng 2 pm sa makati for the compost project. kahit tapos na ang principal photography, tuloy pa rin pala ang trabaho...and it's the tunganga phase in postprod na naman. argh.

dubbing. tunganga. bantay dialogue. there are beeyatchy sups. there are slow afternoons of waiting for artistas who don't arrive. there are cigarette breaks, prolonged, because of the waiting, and you end up thinking that you and your time would be much more useful elsewhere.

masama ang pakiramdam ko. sipon ubo puyat. there's another session at 4 pm. yun ang pupuntahan ko.

* * *

kumusta naman ang last day. ayun, tapos by 9 am. after more than 24 hours of work from laharland to the town of tiles. haha. ngayon pwede ko nang burahin ang sangkaterbang continuity pics sa digicam ko. excited akong gawin yon, with relief, na parang ina-unload ko na rin ang sarili ko from the burden of things that i had to keep in memory these past four months.

nagbabadya na namang mag-resume ang shoot ng comedian-child star movie. mabuti naman, para may sweldo. malapit na naman ang pasko. kelangan kumita continually. sana may bagong project. sana may bagong magpapasaya sa pasko ko.

* * *

hay. sad. in a positive kind of way. in a hoping kind of way. if that even makes sense to ya.

* * *

kelan kaya ako magkakalakas ng loob harapin ang assignment ko sa skul. ang hirap kasing maging sympathetic sa isang pedophile. hindi ko pa alam kung anong laman ng utak ng mga yun.

kung pedophile ka, sagot ka naman. ano bang nararamdaman mo moments bago mo gawan ng "milagro" ang isang bagets?

2 comments:

Anonymous said...

you talking to me? haha. wala naman. pareho lang. joke. :)

wtrfwl

Anonymous said...

haha! pedophile i mean mahilig sa mga prepubescents. hindi yung younger by two to four years :-)